วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556

Road to be mommy

Hello หนุ่มน้อยหรือสาวน้อยของคุณแม่น๊าาาา 

คุณแม่รอลุ้นอยู่ว่า หนูจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายน๊า

วันนี้คุณแม่ก็ยังไม่ชินกับการอยู่ที่บ้านไม่ได้ไปทำงานที่ออฟฟิศ คุณแม่ก็ตื่นตั้งแต่หกโมงเหมือนเดิม
คุณแม่ก็เลยพาหนูไปใส่ทำบุญใส่บาตร  คุณแม่อธิษฐานขอให้หนูเกิดมาสมบูรณ์ แข็งแรง เป็นเด็กดีของคุณแม่ด้วย ^__^

วันนี้หนูครบสามเดือนแล้วน๊า เริ่มต้นไตรมาสที่สองแล้ว ตื่นเต้นจังเรย
ด้วยความที่คุณแม่เติบโตในสายงาน Telecom อยู่ทรูมา 8 ปีแน่ะ เลยขอเป็นคุณแม่ High tech หน่อยน๊า คุณแม่โหลดแอพ Baby Bump มา แอพนี้จะมีคำแนะนำของแต่ละวันให้คุณแม่ และบอกว่าหนูจะเป็นยังไงบ้างน๊า ตอนนี้ร่างกายคุณแม่จะเป็นยังไง แถมยังมีอะไรให้อ่านแยะเรย มี Mommy Community ด้วยน๊า ตอนนี้คุณแม่ก็กะลังเริ่มไตรมาสที่สองละ


อันนี้ก็อีกแอพนึงของ Enfa อันนี้ของไทย คุณแม่ก็โหลดมาอิอิ
ตอนนี้หนูเริ่มไตรมาสที่สองแล้ววว เค้าบอกว่า ตอนนี้ตากับหูหนูเริ่มชัดแล้ว ระบบประสาทเริ่มทำงานได้ดีขึ้น ตอนนี้กำลังพัฒนาเลย หนูไม่ใช่ตัวอ่อนแล้วจ้า

ช่วงที่หนูอายุ 13 สัปดาห์ ตามตำราที่คุณแม่อ่านหลายเล่ม 55 เค้าบอกว่า เป็นช่วงที่รกคุณแม่เริ่มทำหน้าที่ผลิตโปรเจสเตอโรนและเอสโทล ยากเนอะ เอาเป็นว่า คุณแม่ต้องทานวิตามินซีเยอะๆ อาหารที่มีวิตามิืนซีสูงๆ วิตามินบี แคลเซียม DHA เรียกว่าช่วงนี้วิตามินมาแรงมากกก

เห็นคุณแม่รู้เยอะแบบนี้ อิอิ คุณแม่ต้องหาข้อมูล เพื่อให้หนูออกมาสมบูรณ์ที่สุด
ปกติหนังสือที่คุณแม่อ่าน ก็จะเป็นอัพเดทเทรนด์ แฟชั่น ก็คุณแม่ชอบเรื่องพวกนี้นี่นา


แต่พอรู้ว่ามีหนูปุ๊ป คุณพ่อก็ซื้อหนังสือให้คุณแม่อ่าน นี่แค่ส่วนหนึ่งน๊า อีกส่วนอยู่ที่บ้าน ตอนนี้คุณแม่อยู่คอนโด แบ่งมาอ่านเท่านี้ก่อน และวันนี้คุณแม่ก็ไปซ์้อนิตยสารมาด้วย จริงๆคุณแม่จะซื้อนิตยสารที่น้าจอยเพื่อนคุณแม่ทำ แต่ซื้อผิด 555 น้าจอยทำนิตยสารบันทึกคุณแม่ แต่คุณแม่ดันไปซื้อ รักลูกซะนี่ ไม่เป็นไร เอาใหม่ๆเนอะ


คุณแม่ยังเฝ้ารอหนูด้วยคามตื่นเต้นน๊า อยากจะเจอหนูเร็วๆจัง คุณแม่สัญญาว่าคุณแม่จะดูแลหนูให้ดีที่สุดตั้งแต่หนูอยู่ในท้องคุณแม่แบบนี้ ไปเรื่อยๆน๊า 
ปล.คุณพ่อก็เห่อและห่วงหนูไม่แพ้คุณแม่เลยรู้มั้ย รักหนูนะคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น