วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ช่วงเวลามหัศจรรย์ของครอบครัวเรา 168 วัน 4,032 ชั่วโมง 24,1920 นาที 14,515,200 วินาที


คุณแม่มือใหม่ หนูอยู่ในท้องคุณแม่มา 6 เดือนแล้ววว


168 วัน 4,032 ชั่วโมง 24,1920 นาที 14,515,200 วินาที

เป็นช่วงเวลามหัศจรรย์ของคนที่กำลังจะเป็นแม่ อย่างแม่ฟ้ามากๆ 

การที่รอคอยไปหาหมอ เพื่อเห็นหนูเติบโตในท้องของคุณแม่ว่าเป็นยังไงบ้างน๊า
คุณแม่ไม่สามารถเห็นกิริยาต่างๆของหนูได้ ก็อาศัยแค่ตอนไปหาหมอเท่านั้น
และคุณแม่ก็รู้แล้วววว ว่าหนูเป็นเทวดาตัวน้อย ที่มาอยู่ในท้องของคุณแม่ ลูกชายตัวน้อยของแม่



ภาพนี้เป็นภาพแรกที่คุณพ่อและคุณแม่ รู้ว่าหนูเป็นลูกชาย ตื่นเต้นจัง 


พฤติกรรมของแม่ตอนนี้ แม่จะคอยลูบท้องอยู่เสมอ เหมือนได้สัมผัสกับลูกชายตัวน้อยของแม่ กลายเป็นความเคยชิน และ ตอนนี้ หนูก็ดิ้นแรงให้คุณแม่รู้สึกได้ชัดมากกก

หนูดิ้นแรงๆให้คุณแม่รู้สึกชัด เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2556 เวลา 23.20 น. พอคุณแม่รู้สึก คุณแม่ก็ตะโกนเรียกคุณพ่อเลย คุณพ่อรีบเอาหน้ามาแนบพุงน้อยๆของคุณแม่ แล้วหนูก็เตะใส่หน้าคุณพ่อดังปุ๊ก!!!

มันเป็นโมเม้นท์ที่คุณแม่ดีใจมาก รู้สึกเหมือนได้สัมผัสหนูครั้งแรก 
น่าแปลก ที่คุณแม่บางคน เค้าจะน้ำตาไหล เวลาเห็นลูกครั้งแรกผ่านหน้าจอ 
น้ำตาไหล เวลาที่ได้สัมผัสอะไรกับลูกครั้งแรก 

คุณแม่เป็นคนขี้แยคนนึงเลยนะครับ แต่น้ำตาคุณแม่ไม่ไหล กลับกลายเป็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ 
ที่มันออกมาเองตอนอยู่คนเดียว มันเป็นความสุขจริงๆที่แม่เคยได้สัมผัสมา

คุณหมอบอกว่าหนูเริ่มมีพัฒนาการมากขึ้น เรียนรู้ได้มากขึ้น คุณแม่ก็จะเปิดเพลงให้หนูฟังทุกคืน ซึ่งเป็นเพลงที่คุณพ่อของหนู โหลดมาให้ เพื่อให้หนูฟังนะครับ แต่พอฟังเสร็จ ก่อนนอน คุณแม่จะลูบท้องแล้วก็ร้องเพลงให้หนูฟังทุกคืน เป็นเพลงเดียวกัน จากที่หนูดื้น หนูก็จะค่อยๆหยุด แล้วก็หลับไปพร้อมๆกับคุณแม่เลย


นี่พ่อนะลูก!! This's ur daddy คำแรกทุกครั้งที่พ่อจั๊มพ์จะคุยกับหนู พ่อจั๊มพ์จะเล่านิทานภาษาอังกฤษให้หนูฟังทุกคืน ที่คุณพ่อไม่มีบิน หรือถึงคุณพ่อมีบินถ้าต้องออกไปกลางคืนดึกๆ พ่อจั๊มพ์ก็จะเรียกแม่ฟ้ามานอนๆ พ่อจะเล่านิทานให้ลูกฟังก่อนไป แล้วก็สวดมนต์ให้หนูฟังก่อน ทุกครั้งที่คุณพ่อเล่า หนูก็จะถีบคุณแม่ให้รู้สึก เหมือนหนูต้องการบอกว่า หนูฟังอยู่ สนุกจังเลยครับ ยิ่งตอนคุณพ่อพูดว่า ฟี ไฟ โฟมมม เสียงของยักษ์ หนูจะถีบตรงนี้แทบทุกครั้ง

คุณพ่อเล่านิทานเรื่องเดียวให้หนูฟังทุกคืน โดยไม่เบื่อเลย พ่อรักหนูมากนะครับ


คุณแม่พาหนูไปงานแต่งงานเพื่อนคุณพ่อครับ เทวดาตัวน้อยของแม่ตัวใหญ่ขึ้นมากเลย


หกเดือนแล้วววว หนูตัวโตขึ้นมากเลยครับ
19 มิถุนายน 2556 คุณแม่ คุณพ่อ รอพบหนูอีกแล้วที่ห้องคุณหมอ คุณพ่อเตรียมกล้องถ่ายวีดีโอหนูไว้ด้วย

นี่ไง เทวดาน้อยของแม่ ตัวหนูโตมากกกกก ดิ้นดุกดักๆตลอดเลย
 ตอนนี้ พอคุณแม่รู้สึกว่า หนูดื้นแรงๆครั้งแรกผ่านไป หนูก็ดิ้นตลอดเลย หลังทานอาหารซักพักหนูก็จะดื้น ตอนเล่านิทานก็จะมีดิ้น หรือกลางวันหนูก็ชอบดื้น คุณแม่ก็จะลูบท้อง ตบเบาๆเหมือนเล่นกับหนูอยู่

ช่วงเวลาประมาณตี 4 หนูชอบดื้นจนคุณแม่รู้สึก คุณแม่ก็จะลูบท้องเบาๆ และพูดกับหนูว่า เช้าไปลูก ยังไม่ใช่เวลาตื่นนะครับ ซักพัก หนูก็หยุด แล้วก็คงหลับพร้อมคุณแม่ต่อ


พ่อจั๊มพ์ ดูแลแม่ฟ้า และ ลูกดีมากเลยครับ

บางครั้งต้องยอมรับว่า แม่แอบเครียด เรื่องจะดูแลลูกชายตัวน้อยของแม่ยังไงให้ดีที่สุด
แม่จะทำยังไง จะเลี้ยงหนูยังไง แม่จะทานอะไร แม่คิดไปเองคนเดียว จนบางครั้ง ก็นั่งร้องไห้
รู้สึก ว่า แม่จะเป็นแม่ที่ดีที่สุดได้ยังไง แม่รู้สึกเป็นภาระ เดินเหินลำบาก แม่ออกจากงาน รายได้ส่วนนึงของแม่คือการทำธุรกิจครีม ซึ่งแม่ได้ออกจากงานที่คุณแม่รัก แม่รู้สึกสงสารคุณพ่อ ทีี่ต้องทำงานหนักเพื่อเราสองคน ความรู้สึกของการเป็นภาระ มันเอ่อล้นออกมาเมื่อเห็นคุณพ่อหนูบินเป็นยุง เพื่อหาเงินมาให้เราสองคน




แต่พ่อของลูก เข้ามากอดและบอกแม่ว่า



"ฟ้า ไม่ได้เป็นภาระ จั๊มพ์ต่างหากที่เป็นภาระ ฟ้าเป็นคนรับทุกอย่าง ฟ้ามีลูกชายอยู่ในท้องของฟ้า ฟ้าต้องลำบาก นอนลำบาก กินก็ลำบาก ร่างกายเปลี่ยนแปลงไป ฟ้าต้องดูแลตัวเองและลูก ต้องเลือกทาน ต้องงดไม่ทานของที่ฟ้าชอบ ฟ้าไปไหนลำบาก จะเที่ยวเองก็ไม่ได้ เพราะฟ้ามีลูกที่ต้องดูแล จั๊มพ์เองต่างหากที่เป็นภาระ จั๊มพ์ไม่ต้องทำอะไรเลย สิ่งที่จั๊มพ์ทำให้คือ จั๊มพ์จะดูแลฟ้าและลูกเป็นอย่างดี จั๊มพ์จะพาฟ้าและลูกในท้องไปเที่ยวทุกเดือน จนกว่าจะไปไม่ไหว จั๊มพ์จะหาของที่ดีที่สุดให้ฟ้าและลูก จั๊มพ์ไม่ซื้อของในประเทศไทย ไม่ใช่ว่าของต่างประเทศถูกกว่า แต่เพราะว่าของที่ญี่ปุ่นดีกว่า จั๊มพ์หาของที่ดีที่สุดให้ ฟ้าไม่ได้เป็นภาระนะคะ จั๊มพ์เองต่างหาก และ จั๊มพ์สัญญาจะดูแลฟ้าให้ดีที่สุด และ จะพาฟ้าไปเที่ยวทุกเดือน เราอาจจจะเป็นพ่อและแม่ที่ดีที่สุดในโลกไม่ได้ แต่เราสองคนจะเป็นพ่อและแม่ที่ดีที่สุดของลูก และทำให้ลูกดีที่สุดเท่าที่ลูกจะได้รับ"


พ่อรักแม่มาก แม่ก็รักพ่อมาก และเราสองคนก็รักหนูมากนะครับ

เราสองคนเฝ้ารอที่จะได้เจอหนูนะครับ ลูกชายของพ่อจั๊มพ์และแม่ฟ้า










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น